Tuesday, December 21, 2010

Christmas, New Year, Birthday, ... day wishes!!!!

Tina không phải là con người mơ mộng nhiều, thật ra là khá down to earth. Nhưng ai thì cũng có những mong ước nho nhỏ chứ nhỉ. Đã là wish với dream thì có ai đánh thuế đâu mà phải sợ. 

Ngày bé mình có rất nhiều wish nhưng bố mẹ rất nghiêm khắc (hoặc ít ra là mình tưởng tượng thế) mà Tina thì siêu nhát nên không bao giờ dám phát biểu nguyện vọng bé nhỏ của mình. Đi học mẫu giáo, thấy các bạn hay được ăn quà và chơi trong sân trường sau giờ học, mình cũng ước ao bố mẹ sẽ mua cho mình cốc sữa chua, miếng bánh ngọt nhấm nháp rồi được chơi đu quay nhưng chẳng bao giờ dám nói, lủi thủi bước ra xe đi về mà vẫn còn ngoái cổ nhìn cái căng tin của trường 20-10. Rồi hồi đó trẻ con có mốt đi dép hình con gấu và mặc váy bồng. Mình muốn có đôi dép giống các bạn nhưng cũng không dám ý kiến gì khi bà đưa cho đôi dép tổ ong cũ hay cái quần của ông anh trai. Học cấp 2 đi cái xe đạp Thái Bình cũ rích nhất nhì trường, nuốt những lời châm chọc của lũ bạn đi xe mini và cào cào, cười mỗi khi bố tra dầu cho xe. Không phải vì bố mẹ Tina không quan tâm đến con đâu, mà đằng sau cái vẻ ngoài đó, bố mẹ chỉ muốn thứ tốt nhất thôi. Mình ngày nhỏ lười ăn cơm nên bố mẹ không khuyến khích ăn quà, còn dành bụng cho bữa tối. Quần áo dù là thừa hưởng từ ông anh nhưng toàn là những thứ quần áo tốt, bố mẹ đi nước ngoài mua về chứ không phải thứ váy bồng mua ngoài chợ. Xe đạp vỏ Thái Bình nhưng toàn bộ trục xe là bố xách tay từ Pháp về, tự lắp ráp lấy. Tất nhiên hồi bé mình không hiểu được những chuyện này rồi, đôi khi cũng thấy tủi thân nhưng càng tủi thân thì càng giữ cái wish khư khư cho mình.

Giờ lớn rồi, cũng có hầu bao riêng nên có thể thỏa mãn nhu cầu bản thân. Tự bao giờ Tina có thói quen dành 1 trang trong cái planner cho wish list, rồi cố gắng phấn đấu để đạt được. Thôi thì thay vì viết vào planner, mình cứ lập list ra đây nhé, chỉnh sửa update dần theo thời gian, có gì lưu giữ làm kỷ niệm.

Điều ước cho giáng sinh:
- Ước mình kiếm được việc, hoặc ít nhất kiếm đủ tiền trả tiền nhà tháng sau huhu
- Ước mình sẽ pass cái CFA vừa rồi
- Ước mình sẽ không phải nghĩ xem nên ăn rau bắp cải 49 cent hay ăn cải cúc $1.19

Điều ước năm mới:
- Ước mình kiếm được việc, việc có sponsor visa thì càng hay, nhưng nếu không thì cũng long-term contract
- Cái này ước nhưng biết sẽ khó thực hiện: ước mình được về VN trong năm tới, nhớ bà ngoại lắm lắm
- Ước mình được đi đây đi đó

Điều ước sinh nhật:
- Ước mình kiếm được việc, đủ nuôi thân và dành dụm được chút xíu cho các điều ước nho nhỏ khác
- Ước mình mua được cái máy ảnh cho tử tế để tiếp tục học nghề bỏ đã lâu
- Ước mình sẽ mua được chậu, đất, hạt và trồng được vườn rau trong nhà

Điều ước ngày... gì cũng được:
- 1 cái mixer để tập làm bánh
- 1 cái cán bột để không phải dùng chai thủy tinh nữa
- các loại khuôn và dụng cụ nhà bếp
- 1 cái gym pass có bể bơi trong nhà (ôi mình nhớ Hawaii)
- 1 cái ghế máy tính để không bị mỏi lưng

và nếu có bonus anh nào đấy để thử các loại horrible cooking của mình thì cũng không sao :P

No comments:

Post a Comment