Tuesday, December 21, 2010

Dưa cải cay

Hôm trước sang nhà chị Hường tiễn chị Hương về VN, mọi người có chiêu đãi món cá kho ăn kèm dưa chua. Chao ôi, lâu ơi là lâu rồi Tina mới ăn dưa cải, thế là hôm sau đi chợ thấy cải cay bán có 49 cent/lb, mua vội 1 túi, về muối được hơn 2 lọ như thế này mà vẫn còn thừa. Hôm sau nấu nốt với ít gừng, chẳng có cá nhưng vẫn ngon, chan cơm làm được 2 bữa sáng chiều.


Trời lạnh nên muối 3 ngày mới được ăn dưa dù đã cố tình để lọ dưa gần lò sưởi. Thành quả ngon tuyệt vời, có điều hơi nhạt chút, lần sau cho thêm ít muối


Nguyên liệu:

- Rau cải cay
- Muối, đường
- Nước
- Hành củ và hành lá

Cách làm:

- Rau mua về rửa sạch, thái vừa ăn dài khoảng 3cm, vảy ráo nước
- Hành củ và hành lá rửa sạch, xắt nhỏ
- Lựa lượng nước đủ để khi đổ vào hũ vừa ngập rau. Bắc nồi nước lên bếp đun, cho muối nếm như nước canh hơi mặn là được, 1 thìa đường. Đến khi nước được khoảng 70 độ C (bắt đầu có bong bóng lăn tăn ở thành nồi) thì bắc xuống.
- Cho hành vào rau vào hũ, đổ nước ngập mặt rau, dùng đĩa nén lên trên mặt rau. Đậy hũ lại, để chỗ thoáng, nếu mùa đông thì chọn chỗ ấm, dưa sẽ chua nhanh.
- Khoảng 2-3 ngày sau là ăn được rồi. Ăn hết dưa có thể giữ lại nước dưa chua, thay cho 1/2 lượng nước trong lần muối sau, và không cần cho đường nữa.

No comments:

Post a Comment